การทานอาหารเสริมไฟเบอร์ร่วมกับยาลดน้ำหนัก

การทานอาหารเสริมไฟเบอร์ร่วมกับยาลดน้ำหนัก

ทานอาหารเสริมไฟเบอร์ x ยาลดน้ำหนัก ลดไขมันร่างกายอย่างไรให้ได้ผลไวที่สุด

          ปัญหาไขมันในร่างกายกันคนไทยอย่างเรานับว่าเป็นของคู่กัน ยิ่งในยุคปัจจุบันที่หมูกระทะเป็นที่นิยมและแสนอร่อยเหลือเกิน ยิ่งใครที่มีเพื่อนเยอะย่อมถูกชวนไปทานหมูกระทะเป็นธรรมดา ปัญหาไขมันที่สะสมในร่างกายจึงเกิดขึ้น ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีกำจัดไขในร่างกายของเรากัน ผ่านกระบวนการทานอาหารเสริมอย่างเช่นไฟเบอร์xยาลดน้ำหนักกันว่ามีอาหารเสริมตัวไหนที่ปลอดภัยและได้ผลดีกันบ้าง


ทำความรู้จักไฟเบอร์และยาลดน้ำหนัก

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้กับไฟเบอร์และยาลดน้ำหนักเสียก่อนว่าคืออะไร ทำงานอย่างไรกับร่างกายของเรา เพื่อความปลอดภัยของร่างกายของท่าน

ไฟเบอร์คืออะไร ทำงานอย่างไร
         ไฟเบอร์เป็นคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่งที่ร่างกายไม่สามารถย่อยได้ แม้ว่าคาร์โบไฮเดรตส่วนใหญ่จะแตกตัวเป็นโมเลกุลน้ำตาลที่เรียกว่ากลูโคส แต่ไฟเบอร์ไม่สามารถแตกตัวเป็นโมเลกุลเป็นน้ำตาลได้ และไฟเบอร์จะผ่านร่างกายโดยไม่ย่อยแทน ไฟเบอร์ช่วยควบคุมการใช้น้ำตาลของร่างกาย ช่วยควบคุมความหิวและระดับน้ำตาลในเลือดได้

        การทำงานของไฟเบอร์ในหลักของการลดน้ำหนักคือ ไฟเบอร์จะช่วยให้เราอิ่มนานขึ้น จึงไม่ทำให้เราหิวอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงไฟเบอร์จะช่วยให้เราขับถ่ายบ่อยขึ้นลดสารตกค้างในลำไส้ จึงทำให้ร่างกายไม่ดึงพลังงานจากของเสียในร่างกายของเรา

ทำความรู้จักกับยาลดน้ำหนัก
        ยาลดน้ำหนักในตลาดมีอยู่มากมายหลากรูปแบบให้เลือกส่วนใช้จะมาในรูปแบบยาเม็ด แคปซูล ยาบางชนิดก็มีส่วนผสมจากธรรมชาติเช่นไฟเบอร์ คาเฟอีนที่ช่วยให้เราอิ่มได้นานขึ้น ลดของเสียออกจากร่างกาย รวมไปถึงยาลดน้ำหนักบางชนิดมีส่วนผสมที่สามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้เราอีกด้วย
อาหารเสริมหรือยาลดน้ำหนักทำงานโดยเพิ่มอัตราการเผาผลาญ และลดการดูดซึมไขมัน สารออกฤทธิ์ช่วยกำจัดไขมันในร่างกาย อย่างไรก็ตาม ยังจำเป็นต้องมีการวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบของส่วนผสมเช่นคาเฟอีนที่มีผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิต

          ข้อควรระวังของยาลดน้ำหนักคือ การทำงานของยาลดน้ำหนักบางชนิดทำงานโดยการเพิ่มความดันโลหิตของคุณและเพิ่มการใช้พลังงานโดยรวมของคุณ ซึ่งอาจนำไปสู่การลดน้ำหนักในที่สุดเมื่อเวลาผ่านไป คุณควรระมัดระวังหากคุณมีความดันโลหิตสูงอยู่แล้ว 
อาหารเสริมไฟเบอร์สามารถช่วยลดน้ำหนักได้หลายวิธี อย่างแรก เป็นที่รู้กันว่าไฟเบอร์ช่วยส่งเสริมความรู้สึกอิ่มและลดความอยากอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งหมายความว่าคุณอาจกินมากเกินไปน้อยลงหากคุณรับประทานอาหารเสริมไฟเบอร์เป็นประจำ นอกจากนี้ยังมีการแสดงอาหารเสริมไฟเบอร์เพื่อเพิ่มการเผาผลาญและปรับปรุงการย่อยอาหาร ผลกระทบทั้งสองนี้สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เมื่อทานไฟเบอร์ x ยาลดน้ำหนักเป็นประจำ อาหารเสริมไฟเบอร์ที่มีผลเป็นยาลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมสำหรับการลดน้ำหนัก ได้แก่ ไซเลี่ยม ฮัสก์ กลูโคแมนแนน และผงเมล็ดแฟลกซ์ อาหารเสริมเหล่านี้หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาทั่วไปหรือทางออนไลน์ และเป็นอาหารเสริมทางเลือกที่ดีหากคุณกำลังพยายามลดน้ำหนัก อาหารเสริมไฟเบอร์จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น คุณจึงมีแนวโน้มที่จะกินน้อยลง และการกินอาหารน้อยลงหมายถึงการบริโภคแคลอรี่น้อยกว่าที่ร่างกายเผาผลาญ ซึ่งนำไปสู่การลดน้ำหนัก ไฟเบอร์อาจช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งอาจอธิบายได้ว่าทำไมมันถึงช่วยให้คุณกินน้อยลง ยิ่งรวมกับยาลดน้ำหนักมีส่วนผสมจากธรรชาติเช่นคาเฟอีน และสารสกัดจากชาเขียวยิ่งลดการรับแคลอรี่ได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากยาลดน้ำหนักที่มีสารสกัดจากชาเขียวและตาเฟอีนสามารถลดการดูดซึมไขมันกี่จะกลายเป็นแคลอรี่ได้

ทานไฟเบอร์xยาลดน้ำหนักอย่างไรให้ปลอดภัย
              หากคุณต้องการหาตัวช่วยในยาลดน้ำหนักคุณต้องมั่นใจว่าคุณไม่มีโรคเกี่ยวกับความดัดโลหิตสูง โรคหัวใจ เพราะการทานยาลดน้ำหนักบางตัวอาจทำให้เกิดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับโรคดังกล่าวข้างต้นได้ การทานยาลดน้ำหนักที่ปลอดภัยควรตรวจสุขภาพก่อนทุกครั้งและหากต้องการความมั่นใจในการทานยาลดน้ำหนักที่มากขึ้นควรตรวจสุขภาพกับโรงพยาบาลหลังทานยาลดน้ำหนักประมาณ 1 เดือน เพื่อตรวจปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความดันโลหิตและโรคหัวใจ กิจกรรมส่งเสริมการลดน้ำหนักกับการทานไฟเบอร์xยาลดน้ำหนัก การทานไฟเบอร์และยาลดน้ำหนักเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเพียงเท่านั้นการทานอาหารที่มีประโยชน์และการควบคุมอาหารก็เป็นอีกทางเลือกที่จะส่งเสริมการลดไขมันในร่างกายของท่านได้เช่นกัน นับว่าเป็นการเพิ่มความรวดเร็วในการเห็นผลลัพธ์ในการลดน้ำหนัก


สรุป
ไฟเบอร์คือคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่งที่ร่างกายไม่สามารถย่อยได้ โดยไฟเบอร์ทำงานโดยผ่านลำไส้ต่างๆ ของทานไปเป็นอุจจาระ ส่วนยาลดน้ำหนักทำงานโดยการเพิ่มอัตราเผาผลาญในร่างกาย รวมไปถึงลดอัตราการดูดซึมของไขมันในร่างกาย เมื่อทานร่วมกันจะได้รับผลลัพธ์คือไฟเบอร์จะส่งเสริมการขับถ่าย ลดการหิวระหว่างวัน ส่วนยาลดน้ำหนักจะส่งเสริมลดการรับแคลอรี่ในร่างกาย เพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงาน เมื่อทานคู่กันจะเห็นผลลัพธ์ได้ดีกว่าปกติกว่ายาลดน้ำหนักทั่วไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้