ไฟเบอร์และยาลดน้ำหนักที่เป็นมากกว่าอาหารเสริม

ไฟเบอร์และยาลดน้ำหนักที่เป็นมากกว่าอาหารเสริม

เนื่องจากชีวิตประจำวันที่ต้องรีบเร่งอาจทำให้ได้สารอาหารไม่มากพอต่อร่างกายที่ต้องได้รับในหนึ่งวันหรืออาจจะทำให้ร่างกายสะสมแต่ไขมันหรือสารอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งทำให้ร่างกายยากต่อการขับถ่ายหรือมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ ดังนั้นไฟเบอร์และยาลดน้ำหนักนี่แหละที่จะเข้ามาช่วยเป็นอาหารเสริมที่สำคัญต่อร่างกายได้


ไฟเบอร์ คืออะไร

ไฟเบอร์ คือ ใยอาหารที่สามารถพบเจอได้จากผัก ผลไม้รวมไปถึงธัญพืชชนิดต่าง ๆ โดยสิ่งเหล่านี้เป็นตัวช่วยสำคัญและเป็นประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพร่างกายของเรา ซึ่งไฟเบอร์จะทำหน้าที่กระตุ้นระบบขับถ่ายหรือระบบย่อยอาหารเพื่อให้ร่างกายมีระบบขับถ่ายปกติในทุกวัน ช่วยล้างสารพิษในลำไส้ กำจัดของเสียในร่างกายที่ค้างอยู่ ลดการเกิดโรคริดสีดวงและลดโอกาสที่จะเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้อีกด้วย


ยาลดน้ำหนัก คืออะไร

ยาลดน้ำหนักเป็นตัวช่วยที่จะเข้ามาช่วยลดหรือควบคุมน้ำหนักโดยมีสารที่มีผลในทางเภสัชวิทยา ซึ่งยาลดน้ำหนักจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการอยากอาหารและการดูดซึมพลังงาน โดยการทำงานเหล่านี้จะส่งผลให้ร่างกายมีน้ำหนักลดลง แต่อย่างไรก็ตามการใช้ยาลดน้ำหนักที่มากเกินไปก็อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้เช่นกัน ดังนั้นการใช้ยาลดน้ำหนักควรมีการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยเช่นกัน


ไฟเบอร์กับยาลดน้ำหนักเกี่ยวข้องกันยังไง

ความจริงแล้วไฟเบอร์เองก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน เนื่องจากไฟเบอร์จะทำให้เรามีความรู้สึกอิ่มนานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง โดยไฟเบอร์จะมีด้วยกัน 2 ชนิด นั่นก็คือไฟเบอร์ที่ไม่ละลายในน้ำและไฟเบอร์ช่วยลดน้ำหนักได้ก็คือไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ ซึ่งจะมีความหนืดและดูดซึมน้ำมาแปรเปลี่ยนเป็นเจลที่ทำให้ย่อยอาหารได้ช้าลงและส่งผลให้เราอิ่มได้นานมากยิ่งขึ้น


วิธีการเลือกยาลดน้ำหนักที่มีไฟเบอร์

การเลือกยาลดน้ำหนักที่มีไฟเบอร์นั้นจะต้องเลือกดูจากฉลากของผลิตภัณฑ์ก่อนเพื่อตรวจสอบว่าภายในผลิตภัณฑ์นั้นใส่อะไรเข้าไปบ้าง และได้รับรองมาตรฐานอย. หรือไม่ และอาจจะตรวจสอบในเรื่องของส่วนผสมไม่ว่าจะเป็นสารสกัดต่าง ๆ ว่าทางแบรนด์อวดอ้างสรรพคุณเกินจริงหรือไม่ โดยทั่วไปแล้วอาจจะไม่มีการอวดอ้างสรรพคุณที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นยาลดน้ำหนักแบบเห็นผล แต่จะแสดงให้เห็นเพียงว่ามีสรรพคุณที่จะเข้ามาช่วยลดความอยากอาหาร ลดไขมัน ลดคอเลสเตอรอล ควบคุมน้ำหนักได้เนื่องจากผสมไฟเบอร์เข้าไปด้วย นอกจากนี้ก็ควรศึกษาวิธีการทานและดูรีวิวเพื่อตัดสินใจก่อนจะซื้อและนำมารับประทาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้