คอลลาเจนไดเปปไทด์ นวัตกรรมช่วยบำรุงอาการข้อเข่าเสื่อม

คอลลาเจนไดเปปไทด์ นวัตกรรมช่วยบำรุงอาการข้อเข่าเสื่อม

คอลลาเจนไดเปปไทด์ นวัตกรรมช่วยบำรุงอาการข้อเข่าเสื่อม

        โรคข้อเข่าเสื่อม สามารถเกิดขึ้นได้แม้ยังอายุไม่เยอะ และมีโอกาสเกิดกับเพศหญิงมากกว่าเพศชายถึง 2 – 3 เท่า โดยในช่วงระยะเริ่มต้น จะเริ่มมีผลกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวัน สร้างความรำคาญในการใช้ชีวิต ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มียา วิตซี วิตามินใดๆ หรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวใดที่จะช่วยป้องกันข้อเข่าเสื่อมได้ ดังนั้นแล้ว การทานวิตามินบางชนิด เช่น คอลลาเจน จึงมีส่วนช่วยอย่างมากในการบรรเทาอาการเจ็บปวดในระยะเบื้องต้น
 
คอลลาเจนคืออะไร
        คอลลาเจน (Collagen) คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่เกิดจากการรวมตัวของกรดอะมิโนหลายชนิด พบได้ตามกระดูกอ่อนผิวข้อต่างๆ และเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกายของมนุษย์และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับข้อต่างๆ ในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวใส มีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น คงความกระชับ ร่างกายคนเราจะสามารถสร้างคอลลาเจนขึ้นมาด้วยตัวเองได้ แต่เมื่ออายุมากขึ้น โดยเฉพาะหลังอายุ 30 ปีขึ้นไป ร่างกายจะผลิตคอลลาเจนน้อยลง ในบางรายอาจไม่สามารถผลิตคอลลาเจนด้วยตัวเองต่อได้ ทำให้มีอาการปวดเข่า กระดูกเปราะ กระดูกอ่อนผิวข้อเสื่อม ร่างกายเคลื่อนไหวไม่สะดวก ผิวหนังหย่อนคล้อยลงและมีริ้วรอย

คอลลาเจนช่วยบำรุงอาการข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร
        เมื่อพูดถึงคอลลาเจน หลายๆคนอาจคุ้นเคยกับการทานคอลาเจนเพื่อบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวใส และลดริ้วรอย แต่จริงๆแล้ว การทานคอลลาเจน จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างกระดูกอ่อนเพิ่มขึ้น ลดอาการปวดและความเสื่อมภายในได้ นอกจากนี้ คอลลาเจนยังแบ่งออกเป็นหลายประเภท ซึ่งในการนำมาทำอาหารเสริมนั้น เป็นการนำคอลลาเจนขนาดใหญ่หรือที่เรียกว่าคอลลาเจนสายยาว มาดัดแปลงให้เป็นแบบสายสั้น เพื่อให้ร่างกายดูดซึมได้ง่ายขึ้นและได้รับประสิทธิภาพสูงสุด เห็นผลที่ไวกว่า โดยเฉพาะ คอลลาเจนไดเปปไทด์


คอลลาเจนไดเปปไทด์คืออะไร

คอลลาเจนไดเปปไทด์ 50,000 mg นำเข้าจากฝรั่งเศส

         คอลลาเจนไดเปปไทด์ (Collagen dipeptide) เป็นนวัตกรรมใหม่ของการสกัดคอลลาเจน มีกรดอะมิโนที่เป็นโครงสร้างหลักต่อกันเพียง 2 ตัวเท่านั้น ทำให้โมเลกุลมีขนาดเล็กมาก เฉลี่ยเพียง 200 ดาลตัน ร่างกายจึงดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนชนิดอื่น ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านการย่อยในกระเพาะอาหาร แต่จะถูกลำเลียงแล้วถูกดูดซึมเข้าที่ลำไส้เล็กเข้าสู่กระแสเลือด และตรงเข้าสู่เซลล์ผิวหนัง เซลล์กระดูก และเซลล์กระดูกอ่อน ทำให้มีประสิทธิภาพในการบำรุงข้อเข่าได้ดี

คอลลาเจนไดเปปไทด์ช่วยเรื่องกระดูกและข้ออย่างไรบ้าง
        ปัจจุบัน มีการนำคอลลาเจนไดเปปไทด์มาใช้เป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลาเจนเยอะขึ้น เพราะสามารถช่วยในเรื่องกระดูกและข้อได้ ดังนี้

-  ช่วยเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูก ทำให้กระดูกแข็งแรงขึ้น

- จากผลการทดสอบของ University of Tuebigen ประเทศเยอรมนี ที่ทดสอบโดยการติดตามผู้ที่มีภาวะข้อเสื่อมจำนวน 2,000 คน พบว่าผู้ที่เป็นโรคข้อเสื่อมซึ่งได้รับคอลลาเจนประเภทสายสั้น วันละ 5 กรัม ติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน ช่วยลดการอักเสบและอาการเจ็บปวดจากการเคลื่อนไหวได้

- ช่วยเพิ่มน้ำในข้อต่อ ทำให้ข้อต่อเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น ไม่เกิดการขัดกัน

- ช่วยป้องกันการเสื่อมและยับยั้งการบางลงของกระดูกอ่อน

- ช่วยยับยั้งการเสื่อมของเซลล์คอนโดไซด์ (Chondrocytes) ซึ่งเป็นเซลล์ที่ทำหน้าที่สร้างกระดูกอ่อน

- ช่วยกระตุ้นการสร้างไกลโคสะมิโนไกลแคน (Glycosaminoglycan) ซึ่งมีคุณสมบัติดูดน้ำ ทำให้เนื้อเยื่อข้อต่อสามารถทนต่อแรงกดดันได้

 
W Pure Collagen

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ดีอย่างไรบ้าง


       หลายคนอาจสงสัย ว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทคอลาเจนมีหลากหลาย แล้วควรเลือกซื้อคอลลาเจนอย่างไร ยี่ห้อไหนดี เราขอแนะนำ W Pure Collagen เป็นหนึ่งในตัวเลือกของคอลลาเจนไดเปปไทด์ ซึ่งมีจุดเด่นดังนี้

- บำรุงกระดูก ข้อต่อ
- บำรุงเล็บ ผม
- บำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวใส
- ผิวเด็กเด้ง สุขภาพดี
- ไม่คาว ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำตาล ทานง่าย ผสมในอาหารได้ทั้งร้อนและเย็น ไม่เสียรสชาติ
- คอลลาเจนไดเปปไทด์ 50,000 มก. เพียวแท้ 100% นำเข้าจากฝรั่งเศส


         การรับประทานวิตซี คอลลาเจน ช่วยบำรุงให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ผิวใส กระชับ อาจช่วยบรรเทาและช่วยบำรุงอาการปวดจากข้อเข่าเสื่อมได้ แต่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ อย่างไรก็ตาม ควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ และปรึกษาแพทย์ก่อนใช้อาหารเสริมทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีโรคประจำตัว หรือตั้งครรภ์ เพื่อความปลอดภัยก่อนรับประทาน เพราะอาจมีผลข้างเคียงจากการบริโภค และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ควบคุมน้ำหนัก ดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นในระยะยาว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้